สรุปและอภิปราย

จากการศึกษาหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก) ทางโรงเรียนได้ใช้หลักสูตร 2 เล่ม คือ หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551(ม.1-4)และ หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544(ม.5-6)หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก)เป็นจุดแข็ง ครูทำหลักสูตรกันเอง ในแต่ละชั้นปีมีรายวิชาเพิ่มเติมและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่สอดคล้องกับท้องถิ่น เช่น การเมืองการปกครองท้องถิ่น ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น หนังตะลุง มโนห์รา และการแทงหยวก จะมีการปรับหลักสูตรทุกปี หลักสูตรแต่ละเล่มอาจเหมาะกับแต่ละปี หลักสูตรปีนี้อาจจะไม่เหมาะกับปีหน้า ส่วนแนวโน้มการศึกษาหรือการศึกษาต่อของเด็กจัดตามความพร้อมของบุคลากร ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและข้อมูลใหม่ กระบวนการประเมินผลการศึกษา ในแต่ละปีมีอุปสรรคอะไรในที่ประชุมจะช่วยกันศึกษาและแก้ไขปัญหา